Hệ thống chuông gọi phục vụ - Xu hướng cho các nhà hàng 2019

Cập nhật : 2019-05-04 20:22:20 - Lượt xem : 1812

Thời gian gần đây những chuỗi cửa hàng như Highlands Coffee, Gongcha, Bobapop, Royal Tea đã đưa phong cách “tự phục vụ” vào vận hành và thu được những thành công đáng kể. Điều gì đã giúp những hệ thống chuông gọi phục vụ trên chuyển mình đổi mới, đâu là xu hướng vận hành mà các chuỗi, nhà hàng hướng tới trong năm 2019?

1. Kinh doanh nhà hàng mô hình phục vụ truyền thống đã đến lúc cần thay đổi

 

Lĩnh vực nhà hàng, quán ăn từ xưa đến nay vốn là lĩnh vực cạnh tranh cao muốn tồn tại và phát triển thì yếu tố quan trọng nhất là phải tạo ra được sự hài lòng của thực khách. Sự hài lòng ở đây không chỉ là chất lượng đồ ăn thức uống mà còn có cả cung cách phục vụ chuyên nghiệp chu đáo. Có làm tốt những việc này mới có thể giữ chân thực khách lâu dài.

 

Điều đáng nói hiện nay là ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn vẫn phục vụ theo cung cách truyền thống. Tức là khi thực khách gọi món theo thực đơn, nhân viên phải đứng chờ để ghi chép hoặc sau khi vào bàn và chọn thực đơn xong khách phải chờ gọi phục vụ đến bàn để order. Trong quá trình gọi món của khách, ghi chép của nhân viên phục vụ có thể có sai sót dẫn đến tranh cãi về sau vừa khiến thực khách phiền lòng, vừa làm giảm uy tín của nhà hàng.

Sau khi ghi món xong, nhân viên phục vụ phải mang phiếu xuống nhà bếp hoặc quầy thu ngân. Rồi quản lý mới phân phối các món để đầu bếp thực hiện. Khi món ăn được chuẩn bị xong, lại phải gọi cho nhân viên phục vụ tới mang ra cho khách. Quãng đường di chuyển qua lại đặt đồ, mang đồ cũng khá xa, cần nhiều nhân lực ở mọi địa điểm… Tất cả các khâu trong này nếu không được tổ chức tốt sẽ gây ách tắc, nhầm lẫn, khó kiểm soát và mất thời gian. Hơn nữa, với kiểu phục vụ này khách cũng không biết được các món ăn của mình đã được chuẩn bị tới đâu, mỗi lần cần gì đó lại phải ngóng chờ, tìm kiếm nhân viên…

Vậy nên hệ thống chuông gọi phục vụ hiện nay sẽ giải quyết được hầu như toàn bộ mọi vấn đề còn tồn đọng trong khâu phục vụ của bạn.



2. Áp dụng công nghệ vào quản lý nhà hàng - bứt phá để thành công

 

Thống kê năm 2018 cho thấy Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 nhà hàng chuyên thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cafe và quầy bar, còn lại 80.000 nhà hàng được đầu tư chất lượng. Những con số này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực F&B. Sang 2019, những con số trên còn tăng lên rất nhiều, do đó các cơ sở kinh doanh muốn phát triển thì người quản lý cần có tư duy và tìm được hướng đổi mới trong cách kinh doanh, vận hành mới mong giữ chân được khách hàng.

 

Việt Nam được xem là một đất nước giàu tiềm năng để phát triển ngành F&B do có dân số trẻ,  người dân sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí lớn để hưởng thụ các dịch vụ chất lượng. Đó là lý do khiến nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước rót vốn vào thị trường tiềm năng này. Thời gian qua, việc áp dụng một giải pháp - một hướng đi mới đã giúp nhiều nhà hàng tăng lợi thế cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt, vừa giúp đổi mới phương thức phục vụ, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên. Đó chính là sử dụng hệ thống thiết bị gọi phục vụ không dây.

Hệ thống chuông gọi phục vụ này có thể áp dụng cho tất cả các nhà hàng từ nhỏ đến lớn. Bộ thiết bị chuông gọi phục vụ không dây là một vật dụng nhỏ nhưng hữu ích. Vừa giúp giảm tài chính thuê nhân viên phục vụ, vừa phục vụ khách hiệu quả hơn, vừa tạo cho quán một hình ảnh chuyên nghiệp hiện đại.
Khi nhìn thấy những ưu điểm đó, không ít nhà quản lý và chủ đầu tư đã vận dụng các thiết bị công nghệ để cải tiến khâu quản lý nhà hàng với mong muốn giảm chi phí đầu tư và thu hút thêm khách hàng.

3. Hệ thống chuông gọi phục vụ không dây giải pháp cho các nhà quản lý

 

Trong năm 2019 này, hệ thống chuông gọi phục vụ không dây chính là xu hướng mà nhiều nhà hàng quán ăn nhắm đến. Có thể nói đây chính là giải pháp số 1 hiện nay giúp các doanh nghiệp tạo sự bứt phá để được khách hàng công nhận và lựa chọn.

Sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ không dây sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được không ít các vấn đề như:

- Giải quyết được các vấn đề còn yếu kém trong kinh doanh truyền thống : chưa chú trọng vào khách hàng, phong cách phục vụ chưa chuyên nghiệp, nhân sự nhiều mà công việc vẫn không xuôi…

- Giảm thiểu các chi phí thuê nhân viên: Một nhà hàng tầm trung cũng sẽ cần từ 5-10 nhân viên phục vụ mà vẫn không đáp ứng hết được nhu cầu của khách hàng khi cần thiết. Khi đưa hệ thống chuông gọi phục vụ vào sử dụng, nhân viên sẽ được bố trí làm việc một cách khoa học hơn, giảm thiểu số nhân sự không cần thiết mà vấn đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

- Đổi mới phương thức phục vụ: Nhu cầu của khách hàng được chú trọng nhiều hơn, khách chỉ cần nhấn chuông gọi nhân viên và được đáp ứng ngay lập tức. Khách hàng không phải ngó nghiêng tìm kiếm, hô to, vẫy tay… để gọi nhân viên như trước. Từ đó tăng sự hài lòng về cung cách phục vụ chuyên nghiệp, khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn thương hiệu của bạn.

- Tăng sự khác biệt giữa các đơn vị kinh doanh trong cùng lĩnh vực: khách hàng sẽ lựa chọn đơn vị nào có chất lượng phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn từ đó giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận bán hàng.

Làm sao để đứng vững và phát triển được khi bạn quyết định kinh doanh trong lĩnh vực F&B vốn cạnh tranh khốc liệt? Giải pháp hàng đầu hiện nay được các doanh nghiệp trên 200 quốc gia sử dụng và mang lại hiệu quả cao chính là sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ trong nhà hàng. Hãy là người đón đầu xu hướng và sử dụng nó để nâng cao vị thế cho nhà hàng của bạn bằng việc lắp đặt ngay hệ thống chuông gọi nhân viên và cảm nhận sự thay đổi trong phong cách phục vụ.





Nhận xét bài viết
avatar
x
Tin liên quan
Top 10 xem nhiều nhất
DMCA.com Protection Status