Hotline: Hà Nội: 0987.877.195

Những tiêu chuẩn bắt buộc của nhà hàng Fine Dining
2021-06-18 18:05:12
 

Nhà hàng Fine Dining hay được biết đến là “không gian của những sự tinh túy”, nơi mọi thứ đều được nâng lên đến mức hoàn hảo nhưng không phải ai cũng có cơ hội để trải nghiệm.

Nhà hàng Fine Dining là gì?

“Hoàn hảo” chắc chắn là từ được dùng cho một nhà hàng Fine Dining. Một nhà hàng Fine Dining đúng nghĩa là khi bạn cảm giác mình là một ông hoàng trong cung điện của mình. Đây là nơi hội tụ của mọi yếu tố cao cấp, sang trọng nhất, những món ăn được chế biến tỉ mỉ và trang trí bắt mắt và một phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong không gian tráng lệ nhằm đem lại sự hài lòng tuyệt đối của thực khách.

Đến với nhà hàng Fine Dining, bạn không chỉ dừng lại ở việc được thỏa mãn vị giác mà còn được đánh thức tất cả các giác quan. Đây được xem là mô hình ẩm thực cao nhất và được lựa chọn bởi các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Vì lẽ đó, bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền kha khá để có thể được phục vụ trong nhà hàng Fine Dining nhưng điều đó là hoàn toàn xứng đáng.

Là sự hoàn hảo trong ẩm thực nên nhà hàng Fine Dining luôn có những tiêu chuẩn riêng.

Tiêu chuẩn nhà hàng Fine Dining

Do là một hình thức ẩm thực cao cấp nên tiêu chuẩn của một nhà hàng Fine Dining cũng vì thế mà khác biệt, sẽ bao gồm nhiều loại hình sản phẩm/dịch vụ để có thể cùng lúc khơi dậy được cả năm giác quan của thực khách. Theo các chuyên gia ẩm thực hàng đầu và những người đã từng trải nghiệm một nhà hàng Fine Dining cho hay, mỗi khách hàng khi đến với nhà hàng Fine Dining sẽ luôn được thưởng thức trọn vẹn và cảm thấy hài lòng từ mắt, mũi, môi, tai cho đến da.

1. Không gian xa hoa, sang trọng

Thiết kế, trang trí, âm thanh, ánh sáng, nội thất,… tất cả đều sẽ hòa quyện vào nhau và làm bạn choáng ngợp đến nỗi bạn sẽ chững lại và thốt lên “Wow” vì quá ấn tượng. Mỗi nhà hàng Fine Dining sẽ có một ít khác biệt nhưng tất cả đều toát lên sự sang trọng với điểm nhấn là những tác phẩm hội họa đắt tiền, có chiều sâu của phong cách Châu Âu được hiện dưới những kiểu đèn chùm lộng lẫy và rộng lớn.

Bên cạnh đó, những giai điệu âm hưởng nhẹ nhàng, êm dịu với thể loại nhạc Jazz, nhạc Blues thể hiện sự tinh tế và sang trọng, giúp khách hàng thưởng thức món ăn từ tốn và cảm nhận nhiều hơn.

2. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Để trở thành một nhân viên phục vụ trong một nhà hàng Fine Dining đòi hỏi phải vượt qua những vòng tuyển rất khắt khe, họ phải là đã có kinh nghiệm cao, vững kiến thức về chuyên môn, khéo léo trong xử lý các tình huống vì khách hàng đều là những người thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu. Họ là những người sẽ thay nhà hàng truyền tải hình ảnh đến khách hàng, tinh thần của người đầu bếp và giới thiệu những món ăn phù hợp với từng thực khách.

Họ cũng sẽ là người biết giữ im lặng để không làm phiền thực khách trong lúc dùng bữa và luôn sẵn sàng có mặt mỗi khi họ cần. Điều này cũng lý giải được tại sao những lời phàn nàn của khách hàng sẽ không bao giờ xuất hiện trong một nhà Fine Dining vì họ sẽ tuyệt đối không để khách hàng khó chịu.

Để góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, hầu như  nhà hàng Fine Dining nào cũng trang bị các phần mềm công nghệ để tăng năng suất phục vụ và mang lại những trải nghiệm tích cực cho thực khách.

Vì những sự khắt khe và chuẩn mực của một nhà hàng Fine Dining nên một nhân viên phục vụ ở đây được trả ở một mức lương khá cao và có một hình ảnh khác biệt so với các nhân viên phục vụ ở các thể loại nhà hàng khác.

3. Thực đơn với nhiều loại hình đồ ăn, thức uống thượng hạng

Những dĩa thức ăn ở nhà hàng Fine Dining thường không nhiều và thường xuyên thay đổi do được chế biến từ những loại nguyên vật liệu hiếm, giá thành cực kì cao như gan ngỗng, trứng cá muối, nghệ tây, nấm cục trắng,… bên cạnh các loại rượu như rượu vang trắng, rượu vang đỏ, champagne,… Tất cả đều phải được trải qua chọn lọc kỹ càng để đem đến cho thực khách những sản phẩm tốt nhất.

4. Đầu bếp hàng đầu

Để có thể chế biến và nâng tầm giá trị những nguyên vật liệu đắt tiền thì đòi hỏi nhà hàng phải có những đầu bếp có tay nghề cao, hàng đầu trong lĩnh vực, đây cũng là một yếu tố để khách hàng lựa chọn một nhà hàng Fine Dining.

Họ là những người không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có gu thẩm mỹ cực kì tốt, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, tạo ra được những kiệt tác thực phẩm để khách hàng có thể cảm nhận được tinh hoa của món ăn.

Chất lượng dịch vụ tại nhà hàng Fine Dining

1. Chú trọng đến từng chi tiết

Một nhà hàng fine dining đúng nghĩa là chú trọng đến từng chi tiết từ âm thanh đến ánh sáng hay những đồ decor đơn giản. Mọi thứ được chọn lựa kỹ lưỡng và hoàn hảo đến từng góc cạnh. Không quan trọng âm nhạc được chơi trong nhà hàng là nhạc cổ điển hay nhạc gì, miễn sao âm thanh vừa đủ và nổi bật lên sự sang trọng, tinh tế.

2. Phong cách phục vụ là số 1

Nhà hàng fine dining mặc định là sang trọng và đẳng cấp và nhân viên phục vụ cũng phải đặc biệt chuyên nghiệp. Bồi bàn ở đây là những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về nhà hàng. Họ có thể giải thích toàn bộ về menu một cách tự tin mà không cần nhìn giấy. Thái độ và tác phong làm việc của những nhân viên này tạo lòng tin lớn cho khách hàng, thể hiện 1 nhà hàng đẳng cấp hoàn hảo.

3. Khách hàng là tâm điểm của nhà hàng

Khách hàng khi đến nhà hàng fine dining được phục vụ như “1 hoàng đế”. Họ được đón tiếp chu đáo từ ngoài cửa, sau đó nhân viên sẽ dẫn họ đến tận bàn, kéo ghế và phục vụ tận tình trong suốt bữa ăn. 

Chuông gọi nhân viên - lựa chọn nâng tầm phục vụ của các nhà hàng Fine Dining

Tại các nhà hàng Fine Dining chất lượng phục vụ là vô cùng quan trọng. Với hệ thống này quy trình phục vụ được tối ưu hoá và chuyên nghiệp hơn

Tiết kiệm chi phí nhân sự 

Việc áp dụng mô hình chuông gọi nhân viên không chỉ giúp tối ưu hóa tăng năng suất làm việc của nhân viên mà còn giúp cắt giảm số lượng nhân viên. Chuông gọi nhân viên giúp nhà hàng xây dựng quy trình phục vụ tối giản, giảm tối đa sức lao động nhân viên cho việc chạy đi chạy lại. Các chủ nhà hàng cũng có thể cắt giảm nhân sự trong các ca làm vì số lượng nhân viên chạy bàn và bê món có thể gộp chung lại. Thay vì có nhân viên luôn túc trực tại các khu vực thì các bạn nhân viên có thể linh hoạt dễ dàng bao quát được cả khu vực rộng. Tiền lương chi trả cho nhân viên và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cũng sẽ ít đi, lợi nhuận nhà hàng theo đó sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, việc sử dụng ít nhân viên hơn và kết hợp với các thiết bị hỗ trợ sẽ giúp nhà hàng tăng hiệu suất làm việc. Nhân viên biết rõ công việc của mình ở đâu, tập trung làm tốt nó. Việc kiểm soát, phân chia ca làm việc, sắp xếp số lượng nhân viên fulltime, parttime cũng dễ dàng hơn.  

Thực tế cho thấy, các nhà hàng sau khi lắp đặt hệ thống chuông gọi nhân viên đã cắt giảm được 1-2 nhân viên/ ca làm việc

Tăng trải nghiệm khách hàng

Với phương pháp kinh doanh nhà hàng truyền thống, khách hàng thường mất thời gian gọi và chờ đợi nhân viên mất rất nhiều thời gian. Thậm chí, khi đông khách, nhân viên không đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Khách hàng cũng thiếu không gian riêng tư khi nhân viên đi lại, túc trực đông. 

Hệ thống chuông gọi nhân viên dễ dàng giải quyết được điều đó. Thực khách không phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, nhân viên ai biết việc người đó, tất cả đều theo một trật  tự ngăn nắp và ổn định. Nhờ những điều đó thôi, nhà hàng của bạn cũng đã lấy thêm được điểm trong mắt khách hàng rồi.

Tăng hình ảnh thương hiệu, giảm chi phí Marketing

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng về quán. Trải nghiệm tăng, mức độ hài lòng về thương hiệu tăng tất nhiên khách hàng sẽ không ngại nhắc đến bạn với bạn bè, trong những câu chuyện chọn điểm đến để dùng bữa. Đây là một trong những phương pháp marketing tiết kiệm và hiệu quả nhất, không có cách marketing nào hiệu quả hơn marketing truyền miệng từ chính khách hàng của mình

Trên đây là “Những tiêu chuẩn bắt buộc của nhà hàng Fine Dining”.  Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chuông gọi nhân viên tại website: Quickbell.vn hoặc gọi đến hotline: 0971.725.095 để được tư vấn. 

 

Nhận xét bài viết

avatar
x