Hotline: Hà Nội: 0971.725.095

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị tự phục vụ
2021-01-22 16:34:23

Thiết bị tự phục vụ đang được sử dụng phổ biến tại các quán café, trà sữa.  Dòng sản phẩm này đang giữ vai trò quan trọng giúp đổi mới phương thức phục vụ và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Vậy sử dụng thiết bị này như thế nào là đúng cách, mang lại hiệu quả cao?  Hãy tham khảo theo bài viết ngay sau đây nhé!

 

Cấu tạo của thiết bị tự phục vụ 

  • Thiết bị phát: thiết bị này sẽ gọi khách theo tứ tự được phục vụ bằng cách nhấn số thứ tự của khách để thông báo cho khách để khách hàng đến nhận thức uống hoặc đồ ăn.
  • Thẻ rung: Thẻ hoạt động dựa trên pin sạc, sẽ được phát cho khách hàng khi đã lựa chọn được menu tại quầy phục vụ. Khách hàng cầm thẻ và có thể lựa chọn bàn ngồi khi đã đến lượt phục vụ thẻ sẽ phát sáng, báo rung hoặc có tiếng kêu tùy do cài đặt. Khách hàng cần mang thẻ quay trở lại quầy phục vụ để lấy đồ và trả lại thiết bị và quá trình đã được hoàn tất.
  • Đế sạc: Sạc được 10 thẻ cùng lúc, có dây chia đi kèm cho phép 1 adapter dùng cho 2 đế sạc

Cách sử dụng thiết bị tự phục vụ 

Để sử dụng thiết bị tự phục vụ, đầu tiên bạn cần cài đặt cấu hình, thông số kỹ thuật và các chức năng cơ bản cho hệ thống gọi khách hàng này. Thường thì bên nhà cung cấp sẽ hỗ trợ hoàn toàn phần này nên đơn vị café, trà sữa hoàn toàn yên tâm nhé. Sau khi bàn giao thiết bị gọi khách hàng cho quán thì nhân viên giao hàng sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và có văn bản chi tiết kèm theo. Mình sẽ tổng hợp lại như sau:

Đầu tiên, khi nhận thiết bị tự phục vụ bạn cần cài đặt cấu hình, thông số kỹ thuật và các chức năng cơ bản cho hệ thống này. Việc cài đặt này sẽ được đơn vị cung cấp hỗ trợ hoàn toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Dưới đây là chi tiết cách sử dụng thiết bị này: 

  • Để thẻ rung trong hộp sạc (với thẻ all-in-one) hay xếp chồng lên nhau với thẻ tròn để ngay trước quầy phục vụ.
  • Khi có khách hàng đến  mua đồ nhân viên sẽ nhận order của khách, sau đó sẽ phát cho khách 1 thẻ báo rung có số thứ tự hiện trên thẻ. Và kèm theo hướng dẫn với khách” quý khách quay lại lấy đồ khi thẻ báo rung hoặc phát sáng”
  • Nhân viên chuẩn bị đồ xong dùng thiết bị phát thứ tự GP-1000T hay tích hợp luôn ở đế sạc nhấn số thẻ khách đang giữ để báo hiệu với khách hàng là đồ đã sẵn sàng.
  • Khách được thông báo sẽ quay lại quầy trả lại thẻ cho nhân viên, thanh toán và lấy đồ.
  • Nhân viên cảm ơn khách hàng và cất báo rung vào vị trí cũ tránh thất lạc.

=> Với quy trình sử dụng này, khách hàng sẽ thoải mái, thư giãn ngồi chờ. Không cần phải đứng chờ xếp hàng, chen lấn,… khi gọi món.

 

Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị tự phục vụ:

  • Luôn cất thẻ trong hộp sạc khi chưa dùng đến.
  • Đảm bảo sạc pin đầy đủ cho các bộ báo rung.
  • Luôn thực hiện đúng quy trình phát và thu lại thẻ để tránh tình trạng nhân viên quên và gây mất thẻ của nhà hàng.
  • Khuyến cáo không nên cài đặt chế độ ngoài vùng phủ sóng vì sẽ dẫn đến trường hợp khách hàng không biết tưởng nhân viên gọi sẽ gây ra sự khó chịu cho khách hàng hoặc nhân viên sẽ nghĩ thẻ bị hỏng

 

Trên đây là cách sử dụng cũng như những lưu ý khi sử dụng thiết bị tự phục vụ. Khi thẻ có bất kỳ vấn đề gì bạn có thể gọi cho số hỗ trợ của Quickbell: 0971.725.095. Trong trường hợp lỗi do người sử dụng thao tác sai Quickbell sẽ gửi hướng dẫn khắc phục qua video. Trường hợp lỗi do hỏng hóc thiết bị khách hàng sẽ gửi sản phẩm về trung tâm bảo hành của Quickbell.

Trân trọng cảm ơn.

 

Nhận xét bài viết

avatar
x