Hotline: Hà Nội: 0971.725.095

Nên sử dụng thiết bị tự phục vụ hay chuông gọi nhân viên
2021-01-22 16:18:12

Hiện nay, thiết bị tự phục vụchuông gọi nhân viên đã trở nên phổ biến tại các nhà hàng, quán café, trà sữa. Đều có tính năng ưu việt và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt, chắc hẳn bạn sẽ bối rối không biết nên lắp đặt thiết bị nào cho mô hình kinh doanh của mình. Dưới đây, Quickbell.vn sẽ chia sẻ những ưu điểm, lợi thế riêng của mỗi loại.  Từ đó bạn có thể so sánh và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Thiết bị tự phục vụ:

 Thiết bị tự phục vụ là sản phẩm công nghệ được ứng dụng trong ngành F&B nhằm đơn giản hoá khâu phục vụ. Một bộ sản phẩm bao gồm: thẻ rung và bộ trung tâm dùng để phát tín hiệu và thiết bị sạc. 

Quy trình phục vụ: 

✓ Sau khi thanh toán tại quầy thu ngân, nhân viên sẽ đưa cho khách thẻ rung có mã số

✓ Khách kiếm chỗ ngồi

✓ Nhân viên làm xong món sẽ bấm số thẻ của khách tại bộ phát sóng trung tâm

✓ Khi thẻ báo rung, khách sẽ tự xuống quầy thu ngân nhận Cafe, trà sữa,... đồng thời trả lại thẻ cho thu ngân

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm chi phí nhân viên: Trà sữa Bobapop khi chuyển sang mô hình tự phục vụ đã cắt giảm 1-2 nhân viên sau 1 tháng  
  • Phục vụ được lượng khách lớn tốt hơn, giảm thời gian phục vụ: Khách hàng không phải xếp hàng chờ, nhân viên không bị quá tải vào giờ cao điểm
  • Nhân viên tập trung vào công việc pha chế, hạn chế lỗi như nhầm đồ, xử lý chậm hoặc thái độ không tốt  
  • Đảm bảo vận hành hiệu quả thông suốt, khách được phục vụ theo nguyên tắc First come – First Serve
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với chuông gọi nhân viên 
  • Có thể mở rộng phục vụ quy mô lớn lên đến 999 thẻ

Nhược điểm: 

  • Thiết bị này chỉ phù hợp với các mô hình quán café, đồ ăn nhanh dễ dàng bưng bê, không gian nhỏ
  • Phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ hơn. Đối tượng khách hàng trung niên thường sẽ thích phục vụ tại bàn 

 

Chuông gọi nhân viên

Một hệ thống chuông gọi nhân viên có ít nhất 2 thành phần đó là: Nút chuông gọi gắn tại bàn ăn và Thiết bị nhận (màn hình đèn led hoặc đồng hồ đeo tay).

Quy trình phục vụ:

Khách hàng ngồi tại bàn khi có bất kỳ yêu cầu gì sẽ bấm nút chuông 

Nhân viên nhận được tín hiệu truyền đến qua màn hình hoặc đồng hồ đeo tay sẽ xác định được vị trí khách hàng, đến tận nơi để phục vụ. 

Ưu điểm: 

  • Tăng chất lượng phục vụ 
  • Loại bỏ việc khách hàng gọi nhân viên phục vụ theo cách truyền thống bằng tay hoặc miệng 
  • Giảm quá tải cho nhân viên khi liên tục nghe khách hàng gọi 
  • Đem đến sự chuyên nghiệp, văn minh cho nhà hàng, quán café
  • Phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh đặc biệt là nhà hàng, quán café sang trọng, có phòng Vip,... 

Nhược điểm:

  • Không tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên như thiết bị tự phục vụ

 

Tổng kết: 

Thiết bị tự phục vụ và chuông gọi nhân viên đều giúp tối ưu hoá quy trình phục vụ của ngành F&B. Đây là sản phẩm "đáng đồng tiền bát gạo" với bất kỳ mô hình kinh doanh F&B nào. Mỗi loại sản phẩm lại có nhiều mẫu mã và model khác nhau. Vậy nên để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhất bạn nên tìm hiểu kỹ và mua các đơn vị phân phối uy tín tránh tiền mất tật mang.   

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết bị tự phục vụ và chuông gọi nhân viên. Để tìm hiểu kỹ hơn về hai sản phẩm này bạn có thể tham khảo website: Quickbell.vn hoặc liên hệ đến số điện thoại: 0971.725.095

Quickbell.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và phổ biến sản phẩm thiết bị tự phục vụchuông gọi nhân viên tại Việt Nam cũng là đơn vị phân phối độc quyền và chính thức của thương hiệu Syscall Hàn Quốc. 

Trân trọng cảm ơn.

 

Nhận xét bài viết

avatar
x