Trải nghiệm của khách hàng bao gồm tất cả mọi điều ảnh hưởng đến khách hàng tại nhà hàng: tiếp tân, phục vụ, hay là mùi hương trong nhà hàng hoặc âm nhạc. Những thứ rất nhỏ như phục vụ chậm, mùi lạ trong nhà hàng hoặc âm nhạc quá to cũng khiến trải nghiệm của khách hàng trở nên tệ đi.
Hãy đảm bảo rằng nhà hàng của bạn sạch sẽ, tươi tắn, nhân viên được đào tạo phục vụ chuyên nghiệp, luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp đón khách hàng. Nhận xét của khách hàng trên các trang web đánh giá là khách quan, vì vậy để có những đánh giá tốt nhất bạn phải làm thật tốt.
Một trong số những lý do chính khiến các nhà hàng đóng cửa là thiếu tính nhạy bén trong kinh doanh, không quản lý và lên kế hoạch tài chính cho từng giai đoạn kinh doanh.
Bạn cần nghiên cứu và phân tích từng giai đoạn kinh doanh. Mỗi giai đoạn kinh doanh nhà hàng của bạn phải được lên kế hoạch cẩn thận, ít nhất phải lên trong vòng sáu tháng tới. Hoặc bạn có thể tìm cho mình một chuyên viên chiến lược, tư vấn nhà hàng, đặc biệt là các nhà hàng mới đi vào hoạt động.
Nhân viên không hài lòng với chính sách đãi ngộ, chế độ lương thưởng sẽ dẫn đến việc không hết làm hết sức mình, không gắn kết lâu dài với nhà hàng. Việc thường xuyên thay đổi và đào tạo nhân viên sẽ khiến nhà hàng tốn một khoản chi phí không nhỏ.
Cần tiến hành các cuộc họp, trao đổi thường xuyên với nhân viên để chia sẻ và lắng nghe những yêu cầu của họ và có hướng điều chỉnh phù hợp. Thấu hiểu những khó khăn của nhân viên không chỉ giúp bạn “giữ chân” nhân viên mà còn giúp bạn cải thiện được chất lượng nhà hàng của mình. Nhân viên trực tiếp làm việc mỗi ngày nên họ sẽ nhận ra điều gì cần cải thiện và thay đổi.
Bội chi ngân sách vào các khía cạnh ít quan trọng của nhà hàng là một trong những sai lầm mà bạn có thể đã làm. Ví dụ bạn chi cho các đồ nội thất quá nhiều mà lại thiếu vốn chi vào hàng tồn kho dự trữ.
Bạn nên lập kế hoạch tài chính để phân bổ các nguồn lực một cách chính xác. Tạo một kế hoạch kinh doanh chi tiết về việc phân bổ tiền trước khi chi tiền ra. Nếu bạn là mới lần đầu kinh doanh nhà hàng thì nên tìm kiếm một sự trợ giúp của các chuyên gia tài chính về lĩnh vực này.
Một cửa hàng mới mở thì bạn chỉ có thể thu hút được đối tượng khách hàng xung quanh khu vực đó nếu như không đầu tư quảng cáo thương hiệu. Ngày nay, mạng xã hội rất phát triển và bạn có thể tận dụng lợi thế đó để quảng bá tới nhiều khách hàng biết đến nhà hàng của mình hơn. Lập một fanpage của nhà hàng, chịu khó chăm chút với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, hãy cố gắng tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Khách hàng giới thiệu khách hàng cũng là một phương pháp quảng bá cực kỳ hiệu quả trong bán hàng – bởi giúp kết nối người bán và khách hàng tiềm năng. Theo một kết quả khảo sát của Nielsen, khi được bạn bè giới thiệu – khả năng giao dịch của khách hàng cao hơn bốn lần. Ngoài ra, 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của những người quen biết.
Kinh doanh nhà hàng trong những tháng đầu bạn chưa thể thu hồi lại vốn ngay vì các khoản chi cho thuê mặt bằng, chuẩn bị nội thất, trang trí… đã ngốn một khoản ngân sách lớn. Trong khoảng 6 tháng đầu bạn chưa thể có lãi ngay. Vì vậy, nếu bạn không có nguồn vốn dự trữ, nhà hàng của bạn sẽ bị sập ngay lập tức.
Trên đây Quickbell.vn đã nêu ra “Giải mã 6 nguyên nhân khiến nhà hàng kinh doanh thất bại”. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giảm bớt phần nào rủi ro trong việc kinh doanh nhà hàng của mình. Để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như quản lý tốt hơn nhà hàng của mình, bạn có thể tham khảo hệ thống “Chuông gọi phục vụ” qua website: Quickbell.vn gọi đến hotline: 0971.725.095 để được tư vấn và hỗ trợ.
Tìm hiểu thêm: Hệ thống chuông gọi nhà hàng: Những điều chưa biết về thiết bị được các nhà quản lý tin dùng hiện nay